Clip » Twang “ส่อง”

Twang “ส่อง”

27 มีนาคม 2018

North Artist

Twang

เพลง : ส่อง
ศิลปิน : Twang (ทแวงค์)
ค่าย : SummerRay Music (ซัมเมอร์เรย์มิวสิค)


.
สมาชิกวง
1. อัญญ์ชิสา วิรดาวัฒนาศิริ (#ไดยญา) ตำแหน่ง ร้องนำ
2. ธัญพลอย นุตเกษม (#พลอย) ตำแหน่ง กีต้าร์
3. ณิชาภัทร กิจพาณิชย์เจริญ (#แต) ตำแหน่ง กลอง
4. นัตตยา กาญจนบุตร (#กิ่ง) ตำแหน่ง คีย์บอร์ด /ซินธิไซเซอร์
5. ลินลดา บูรณะพงษ์ (#แก้มหอม) ตำแหน่ง เบส


.
#SummerRay Music นำทีมโดย เจน Chocolate Kit (แสงแดด พลพิทักษ์) ศิลปิน/Producer ผู้ผ่านงานในวงการดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังมาแล้วมากมายกว่า 15 ปี และ ก้อย Chocolate Kit (ณิชาภา มีศีลธรรม) ศิลปิน, นักแต่งเพลง ผู้อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังงานดนตรีมากมาย ด้วยประสบการณ์จริงที่เคยผ่านงานดนตรีมาแล้วจากหลายๆ ค่ายเพลงทั้งประเทศ ทำให้มีความรู้และความเข้าใจถึงกระบวนการ แนวคิดและข้อดีข้อเสียต่างๆ จึงนำมาพัฒนางานดนตรีและการตลาดรูปแบบใหม่ที่เหมาะกับยุคนี้


.
วง #Twang (ทแวงค์) #5สาว #Alternativegirlband วงใหม่ล่าสุดแห่งวงการเพลงไทย ผู้มีความหลงใหลในซาวด์ดนตรีจากยุค90 กับเพลง “#ส่อง” ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตของพวกเธอ หลังจากทั้ง 5 คนได้สั่งสมประสบการณ์ทางดนตรีมาแล้วจากเวทีคอนเสิร์ตAlternative ต่างๆ หลายเวทีจนเริ่มเป็นที่ยอมรับ และเริ่มเป็นที่กล่าวถึงของนักดนตรีและชาวอัลเทอร์ตัวจริงทั้งหลาย และแม้ว่า Twang จะเคยผ่านงานด้านอื่นๆในวงการบันเทิงมามากมาย ทั้งงานแสดง ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา แต่สุดท้ายนี่คือเส้นทางที่พวกเธอได้เลือกแล้ว จึงอยากจะขอมาพิสูจน์ตัวเองในบทบาทของศิลปินที่ไม่ได้มีดีแค่เพียงหน้าตาด้วยซิงเกิ้ล “ส่อง”


.
เขียนเนื้อร้องและทำนองโดย ไดยญา นักร้องนำสุดเท่ของวง โดยเขียนจากประสบการณ์จริงที่เคยคิดถึงคนรักเก่าซึ่งจบความสัมพันธ์กันไปนานแล้ว #เลยทำได้เพียงนั่งมองดูรูปถ่ายผ่านทางหน้าจอ ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้อีก ซึ่งน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ถ้าใครเคยได้เจอ ก็จะเข้าใจความรู้สึกได้เป็นอย่างดี และในครั้งนี้ก็ได้พี่ “#ก้อย Chocolate Kit” ศิลปินผู้เคยแต่งเพลงดังอย่าง “จำฉันได้หรือเปล่า” มาทำหน้าที่เป็น lyrics producer ดูแลเรื่องเนื้อร้องให้ด้วย ในภาคของดนตรีนั้นก็ได้ producer มากประสบการณ์และผู้บริหารค่าย “#เจน (แสงแดด) Chocolate Kit” เป็นคนเรียบเรียงดนตรี และ produce ซึ่งได้ผสมผสานความชอบในซาวด์ดนตรี Alternative ของทั้ง5 สาว Twang และความชอบส่วนตัวของ producer เอง โดยที่สมาชิกในวงทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเรียบเรียงดนตรีของเพลงนี้ด้วยกันตั้งแต่เริ่มต้น และได้ถูกแต่งแต้มสีสันให้มีทั้งความดิบของซาวด์ดนตรีในแบบ Alternative และความไพเราะที่ลงตัวโดย producer

#คลื่นเหนือ #northwave10475
#northartist #twang

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2408310559393159

ฟังเพลง “ส่อง” ได้ที่…