Clip » ฮิวโก้ จุลจักร “ดำสนิท”

ฮิวโก้ จุลจักร “ดำสนิท”

14 สิงหาคม 2018

ฮิวโก้ จุลจักร “ดำสนิท”

ฮิวโก้ ส่ง ดำสนิท
เพลงดีมีรางวัลการันตี ส่งท้ายอัลบั้มไทย
—–


จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงคุณภาพที่ประสบความสำเร็จจนได้รับรางวัลการันตีคุณภาพ “#เพลงยอดเยี่ยม”จากเวที “#สีสันอวอร์ดครั้งที่29”

มาแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ “#ดำสนิท” จะถูกคัดเลือกให้มาทำหน้าที่ปิดอัลบั้มเพลงภาษาไทยของ “ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์” ให้สมบูรณ์แบบอีกครั้ง
—–


“ #ดำสนิท ”

เพลงสุดเท่ลำดับที่ 1 ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับอัลบั้มเพลงไทยของ “#HUGO” (ฮิวโก้ – จุลจักร จักรพงษ์) ด้วยเนื้อเพลงที่แฝงแง่คิดและสะดุดหูตั้งแต่ท่อนแรก บวกกับสไตล์ดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้เพลง ”ดำสนิท” กลายเป็นเพลงที่สำคัญที่สุดและเป็นตัวตั้งคอนเซ็ปท์ทั้งหมดของทุกเพลงในอัลบั้ม ภายใต้ความกดดันทั้งหมดทำให้ “ฮิวโก้ – จุลจักร จักรพงษ์ , เป้ – อารักษ์ อมรศุภศิริ และที สุขโพธิ์เพชร” เลือกจะเขียนเนื้อร้องสะท้อนด้านมืดและ #ความจริงที่ต้องเจอในชีวิตที่ไม่อาจปฏิเสธได้
—–


“คนเราเกิดมาเป็นผ้าขาว สะสมรอยยับรอยเปื้อนจนเก่า จนมันเป็นสีเทา จนมันดำสนิท ..”
—–


ภาพรวมของเพลงทั้งหมดถูกเล่าในมุมมองที่ค่อนข้างกว้างและเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างหนักตามความตั้งใจของฮิวโก้ ทำให้โปรดิวเซอร์คู่ใจอย่าง “เจ-มณฑล จิรา” เลยเลือกดีไซน์ดนตรีและอารมณ์ทั้งหมดของเพลงด้วยการหุ้มด้วยดนตรีที่เบา สบาย ฟังรื่นหู ลดทอนความหนักของเนื้อหาจนกลายเป็นความขัดแย้งที่ลงตัว

ด้วยประสบการณ์ ความตั้งใจ ความละเอียดในทุกขั้นตอนของการผลิต ทำให้เพลง “ดำสนิท” กลายเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ผสมผสานไปด้วยเนื้อหาเชิงปรัชญา ศิลปะ สะท้อนทฤษฎีชีวิตในด้านมืด และกลายเป็นงานคุณภาพ จนคว้ารางวัล “เพลงยอดเยี่ยม” จากเวทีของคนทำเพลงคุณภาพ ”สีสันอวอร์ด ครั้งที่ 29 “ มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นการการันตีคุณภาพกับการกลับมาของการทำอัลบั้มเพลงไทยของศิลปินระดับโลกอย่าง “HUGO
—–
ความคาดหวังสำหรับเพลงนี้คือ อยากให้คนไทยได้ฟังเพลงที่พูดถึงเรื่องที่ #แตกต่างจากเพลงส่วนมากในท้องตลาด อยากให้คนฟังเพลงมีทางเลือกที่แตกต่างครับ”
—–


เข้าสู่ความมืดกันได้แล้วที่ #คลื่นเหนือ #northwave10475 #northartist

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2635463453344534

ฟังเพลง “ดำสนิท” ได้ที่…