Clip » เก่ง ธชย ft.ปู่จ๋านลองไมค์ “แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ”

เก่ง ธชย ft.ปู่จ๋านลองไมค์ “แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ”

13 สิงหาคม 2018

เก่ง ธชย ft.ปู่จ๋านลองไมค์ “แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ”

“#เก่ง ธชย” ปะทะ “#ปู่จ๋าน ลองไมค์”

เขย่าโลกโซเชียลส่งเพลง“แบบไหนที่ว่าดี…บอกทีจะได้ทำ”

แทนใจคนโหยหาความรักทั่วประเทศ


.
ฉีกเส้นกั้นเขย่าโลกโซเชียลทางดนตรีอีกครั้งสำหรับ“#เก่งธชย” ที่ใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือในการสำแดงความเป็นไทยที่ชัดเจนอยู่ในสายเลือดและ “#ปู่จ๋านลองไมค์” แร๊พเปอร์ร้อยล้านวิวสายเหนือ ผู้มีสำเนียงคมคาย ปาดใจมาคราวนี้ทั้งสองได้รวมตัวกันสร้างงานเพลงที่มีชื่อว่า “#แบบไหนที่ว่าดี…บอกทีจะได้ทำ” เพลงรักที่กลั่นมาจากใจผู้ชายสองคนผสมผสาน

กลิ่นอายความเป็นไทยไว้ในดนตรีอย่างแนบเนียบและลงตัวโดยเก่งเล่าให้ฟังว่า


.
“เป็นเพลงป็อปที่แน่นอนว่าต้องมีกลิ่นอายความเป็นไทยสไตล์เก่งแน่นอนครับ และคราวนี้พิเศษตรงที่ว่า ได้ปู่จ๋านมาช่วยเขียนในส่วนท่อนแร็พให้ และเหมือนทุกอย่างระหว่างการทำงานมันคลิกกันมาก เราเจอหน้ากันน้อยมาก เพราะต่างคนต่างทำงาน แต่คุยกันเยอะมากทางไลน์ ก็บอกโจทย์ไปว่าอยากได้ประมาณนี้นะ แล้วเค้าก็เขียนกลับมาให้ พอเอาท่อนร้องของ

เก่ง กับท่อนแร็พของเค้ามาวางไว้ด้วยกัน มันลงตัวมาก ก็ต้องขอขอบคุณปู่จ๋านมากๆที่ทำให้เพลงนี้ของเก่งสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นนะครับ ส่วนเนื้อหา ชื่อเพลงมันก็น่าจะอธิบายทุกอย่างไว้แล้ว และนี่เป็นชื่อเพลงยาวที่สุดตั้งแต่เคยทำมา สิบพยางค์ (หัวเราะ) ก็เป็นการตัดพ้อคนรัก หรือคนที่แอบรัก แอบชอบว่า อยากทำให้เธอรักฉัน แบบไหนนะที่เธอชอบ บอกฉันมา ฉันจะยอมทำทุกๆ

อย่าง ที่เธอต้องการ เพื่อจะได้ถูกใจเธอ แต่สุดท้ายแล้วเพลงนี้ก็ได้ให้ข้อคิดที่ว่า คนเราไม่สามารถทำให้ถูกใจทุกๆคนไปเสียทั้งหมดได้ ต่อให้เราเปลี่ยนไปจนตาย ก็ไม่รู้ว่าจะพอใจทุกคนรึเปล่า เพราะฉะนั้นใช้ชีวิตของเราให้มีความสุขกันเถอะ ตราบใดที่มันไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อน ก็ขอฝากเพลงนี้ไว้ด้วยนะครับ”

ฟังกันได้แล้วที่ #คลื่นเหนือ #northwave10475 #northartist #แบบไหนที่ว่าดีบอกทีจะได้ทำ

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2603580756532804

ฟังเพลง “แบบไหนที่ว่าดี บอกทีจะได้ทำ” ได้ที่…