Clip » ฮอมปอยแม่ข่างาม กับการฟื้นฟูและรณรงค์ให้กลับมาใสสะอาดอย่างจริงจัง

ฮอมปอยแม่ข่างาม กับการฟื้นฟูและรณรงค์ให้กลับมาใสสะอาดอย่างจริงจัง

22 เมษายน 2018

ฮอมปอยแม่ข่างาม

ปกติแฟนเพจเราจะเน้นพูดถึงเรื่องงานความบันเทิงและเสียงเพลงในเชียงใหม่ แต่ดูแล้วเรื่องนี้จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากในเชียงใหม่เลยทีเดียว เพราะตอนนี้ “#คลองแม่ข่า” ที่สภาพไม่ต่างกับคลองแสนแสบเท่าไหร่นัก กำลังจะได้รับการฟื้นฟูและรณรงค์ให้กลับมาใส่สะอาด #อย่างจริงจัง อย่างน้อยก็ขอให้ได้สักครึ่งนึงของแม่น้ำในเวนิสอิตาลีที่มีเรือกอนโดล่าพายไปมาสวยๆ(แต่ของเราก็ใช้เรือแจวแบบบ้านๆก็เก๋ดีนะ) เท่านี้ก็น่าจะโอเคมากขึ้นแล้ว


.
เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณคลองแม่ข่า ท่าน้ำชัยศรีภูมิ์-ท่าน้ำศรีดอนไชย อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “#ฮอมปอยแม่ข่างาม” โดยเป็นความร่วมมือของประชาชน ชุมชน จิตอาสาและหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเป็นการช่วย #ขับเคลื่อนมาตรการปรับปรุงภูมิทัศน์สองฝั่งคลองแม่ข่าให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่เป็นรูปธรรม อันจะทำให้เมืองเชียงใหม่เป็นนครแห่งดอกไม้งาม ตามคำขวัญ “ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุปผชาติล้วนงาม นามล้ำค่านครพิงค์” และพัฒนาฟื้นฟูคลองแม่ข่าซึ่งเป็น 1 ในไชยมงคล 7 ประการของเมืองเชียงใหม่ ให้เป็นแม่น้ำแห่งไชยมงคล และบุปผชาติที่งามตา ตลอดจน พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืน


.
ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาค กล้าไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้หอม ไม้กระถาง กล้าไม้แขวน พรรณไม้ชนิดต่างๆ พืชสมุนไพร เมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัว อุปกรณ์ทำสวนสำหรับให้ชาวบ้านปลูกริมคลองแม่ข่า และขอความร่วมมือประชาชนผู้มีบ้านเรือน อาคารร้านค้าอยู่ติดคลองแม่ข่า ร่วมกันปลูกต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ และช่วยดูแลบำรุงรักษาตกแต่งริมคลองแม่ข่าให้สะอาด สวยงามตลอดทั้งปี

#คลื่นเหนือ #northwave10475 #northupdate

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2498895620334652