Clip » เพลง: พื้นที่ว่างเปล่า (Wasteland) ศิลปิน: Zlave (สล๊าฟ)

เพลง: พื้นที่ว่างเปล่า (Wasteland) ศิลปิน: Zlave (สล๊าฟ)

24 สิงหาคม 2021

Zlave เป็นวงดนตรีเพลงแนว Rock Cinematic Modern Drama หรือเรียกง่ายๆว่าเป็นแนวดนตรีประกอบละครและ ภาพยนตร์บนพื้นฐานของแนวร็อคที่ร่วมสมัย ฟังง่ายสบายๆ ที่มีเพลงปล่อยออกมาให้ได้ฟังและรู้จักหลายเพลงแล้วเช่น “คนไร้ค่า” ที่ได้ “เต้น นรารักษ์” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย, “หยุดใจไม่ได้”, “เธอ”, “อยากบอกรัก”, “สัญญา”, “ถึงใครสักคน” ฯลฯ ซึ่งตอนนี้ทางวง Zlave มีแผนในการปล่อยอัลบั้มเต็มชื่อ “RELEASE” ในเวลาอันใกล้นี้ แต่ก็ยังมีเพลงบางส่วนที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมาให้ได้ฟัง ทางวงเลยตัดสินใจปล่อยเพลงที่ยังไม่ได้ทำการโปรโมทที่ยังเหลืออยู่ 3 เพลง ได้แก่เพลง “คนดี”, “บอกรักเบาๆ” และเพลง “พื้นที่ว่างเปล่า” โดยจะปล่อยให้ได้ฟังทางวิทยุทั่วประเทศทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละเพลงในเดือนสิงหาคม

Zlave – พื้นที่ว่างเปล่า (Wasteland)

เพลง “ พื้นที่ว่างเปล่า ” เพลงนี้ ติม (มือเบสวงZlave) เป็นผู้แต่งขึ้นมา ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตจริงส่วนหนึ่งในสมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัย โดยความหมายของเพลงจะเป็นการสื่อการขอบคุณความรัก ที่ในช่วงชีวิตหนึ่งได้มีความรักที่ดี ในสภาวะที่เราไม่รู้ว่าตัวเองมีดีที่ตรงไหน และเธอคนนั้นก็จุดประกายในตัวเราทำให้เรารู้สึกมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น

เพลงนี้เป็นเพลงที่ถูกแต่งขึ้นมาในช่วงที่ติมได้เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย และติมเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Zlave ได้มีความตั้งใจอยากสร้างผลงานที่ดีให้กับทางวง โดยติมได้แต่งเพลง ”พื้นที่ว่างเปล่า” ขึ้นมาและมอบเพลงนี้ให้แก่วง Zlave และเวลาก็ได้ล่วงเลยมาถึงในช่วงวางแผนทำอัลบั้ม Release ทางวงได้นำเพลงนี้มารวมอัลบั้มด้วยและเป็นซิงเกิ้ลแรกของทางวงอีกด้วย

Zlave – พื้นที่ว่างเปล่า (Wasteland) https://www.youtube.com/watch?v=iadLmGyZO4s

สามารถฟังเพลงของวง Zlave ได้ใน Youtube , Joox , Spotify , Deezer และแอพฯฟังเพลงอื่นๆอีกมากมาย

รวมไปถึง Digital download , เสียงรอสาย และ TikTok