Clip » หนุ่มอดีตทหารอังกฤษวิ่ง 900 กม. น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

หนุ่มอดีตทหารอังกฤษวิ่ง 900 กม. น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

27 มีนาคม 2018

North Update

หนุ่มอดีตทหารอังกฤษวิ่ง 900 กม. น้อมรำลึกในหลวง ร.๙

เมื่อวันพุธที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมาเวลา 16.00 คุณคริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด อายุ 37 ปี #อดีตนายทหารหน่วยซีลจากสหราชอาณาจักร พร้อมด้วยทีมงาน ออกวิ่งจากจุดเริ่มต้นที่บริเวณด้านหน้าพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ไปสิ้นสุดที่วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามโครงการ #เดอะเกรทคิงส์โฮมรัน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยระหว่างเส้นทางที่วิ่งจะเปิดรับบริจาคเงินเพื่อ #สมทบทุนสร้างตึกโรงพยาบาลศิริราช ด้วย


.
ทั้งนี้คุณคริสโตเฟอร์ กล่าวว่า ตัวเองได้มาอาศัยอยู่ในประเทศไทยกว่า 3 ปีแล้ว พร้อมได้แต่งงานกับภรรยาที่เป็นคนไทยและสร้างครอบครัว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย #ได้เห็นความมานะอุตสาหะในการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้ทรงงานหนักเพื่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอดอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ซึ่งหลังจากที่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงสวรรคต ตัวเองจึงอยากที่จะทำอะไรเพื่อผู้อื่น จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นซึ่งใช้เวลาในการเตรียมการนานกว่า 8 เดือน


.
โดยตนจะทำการวิ่งจากจุดเริ่มต้นจากบริเวณ #พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ จังหวัดเชียงใหม่ ไปสิ้นสุดที่ #วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางถึง #900กิโลเมตร ใช้เวลา 14 วัน ซึ่งในวันแรกจะวิ่งระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร และใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เพื่อขอรับบริจาคเงินนำไปสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลศิริราช สำหรับใช้ในการสร้างตึกโรงพยาบาล เป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายอาลัยให้กับสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ไม่คาดหวังว่าจะได้รับเงินบริจาคมากน้อยเพียงใด เพราะความเหนื่อยของตัว
#เปรียบได้เพียงเศษเสี้ยวเล็กๆ ของความเหน็ดเหนื่อยที่พระองค์ท่านได้ทรงงานเพื่อประชาชนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา


.
สำหรับคุณผู้ฟังท่านใดที่สนใจจะร่วมวิ่งกับนายคริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ก็สามารถเข้าไปกดไลค์และติดตามข่าวสารรวมถึงรายละเอียดแผนการวิ่งในแต่ละวันได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ The Great King’s Home Run​ ทางพวกเรา
#คลื่นเหนือ #NorthWave10475 ก็ร่วมเป็นกำลังใจให้ภารกิจการวิ่งในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีครับผม

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2422871851270363