Clip » “SWIPE” ของ “มัจฉา โมซิมันน์” จากค่าย WHITE FOX ในเครือ GMM GRAMMY

“SWIPE” ของ “มัจฉา โมซิมันน์” จากค่าย WHITE FOX ในเครือ GMM GRAMMY

20 มกราคม 2021

ความฝัน โอกาส และความพยายาม คือจุดเริ่มต้นของ
มัจฉา จากนางแบบชื่อดังที่เข้าวงการแฟชั่นมาตั้งแต่อายุ 14 ปี
สู่การเป็น “Matcha” solo artist คนแรกของค่ายเพลงป็อป
ค่ายใหม่ “White Fox” ภายใต้สังกัด GMM Grammy

ที่มาของชื่อมินิอัลบั้ม หรือ EP ของมัจฉา คือ ความรู้สึกที่เหมือนว่า กำลังอยู่ในห้วงของ ความฝัน เพราะการทำ เพลง และการเป็น soloartist คือสิ่งที่มัจฉา
ใฝ่ฝันมานานแต่ไม่เคยคิดว่ามันจะสามารถเกิดขึ้นจริงได้ตอนนี้ทุกสิ่งที่มัจฉาทำอยู่ กำลังบอกกับมัจฉาว่า มันไม่ใช่แค่ความฝันอีกต่อไป ยิ่งทำให้รู้สึเหมือนตกอยู่ในความฝัน

 

ดนต รีในแบบ ขอ ง M AT C H A คือ Po p m u s i c ที่ ได้รับอิทธิพลม าจ าก e l e c t r o n i c , R & B , H i p – H o p , และ R a p ที่ D a b o y w a y , E x e c u t i v e P r o d u c e r ขอ งอัลบั้มนี้ให้ค ำจ ำกัดคว ามว่ า “ D i r t y Po p ” ค รั้ งแ รกที่ เวย์ ม าควบคุมก า รผลิตและส ร้ า งส ร รค์ ง าน เพล งทั้ งหมดในฐ านะ E x e c u t i v e p r o d u c e r ยั งชวนทีมโป รดิว เซอ ร์ชื่อดั งอย่ า ง N I N O ห รือ W i l l i e B o n e s และนัก เ ขียน เพล ง รุ่นใหม่ อย่ าง ปั้น ( L u s s )และ นุ้ย ( T h e p e a c h b a n d ) ม า ร่วมท ำ ง านด้วย ส่วนผสมส ำคัญที่ ข าดไม่ ได้ คือ เสีย ง ร้อ งและสไตล์ก า ร ร้อ งที่มีเอกลักษณ์ ขอ งมัจฉ า ในโทน l i g h t l y r i c s o p r a n o ที่ใช้ สไตล์ก า ร ร้อ งแบบ m i n i m a l ซึ่ งจะมีโน้ต และ เทคนิคก า รร้อ งที่ท ำให้ฟั ง ง่ าย แต่ก็ยั งซ่อนคว าม เป รี้ยว คว ามอิน เตอ ร์ ที่ เป็นตัวตนอยู่ในน้ ำ เสีย งและ a t t i t u d e เป็นก า ร ร้อ งผสมผส านที่ล งตัว กับดนต รีป็อปสมัยใหม่
มิกซ์ รวมกับ เนื้อ ร้อ ง 2 ภ าษ า ไทยและอั งกฤษ ที่ ได้แ ร งบันด าลใจส ำคัญในก า รแต่ ง เนื้อ เพล งม าจ าก Wo m e n ’ s E m p o w e r m e n t คนที่ ไม่ติดอยู่ในก รอบ มีคว ามมั่นใจ กล้ า ที่จะ s p e a k h e r m i n d พูดถึ ง เ รื่อ ง S E L F – LO V E คือก า ร รู้ว่ าตัว เอ งมีคุณค่ า ซึ่ งมัจฉ า เอ งก็อย ากให้ทุกคนที่ฟั ง เพล ง ขอ งมัจฉ า รู้สึกไปกับ เนื้อห า เหล่ านี้ สนุกไปกับ เพล ง และ รู้สึก ถึ งพลั งไปพ ร้อมๆกับมัจฉ า
ภ ายใต้คอน เซปท์ ขอ งอีพี “ B E I N G E X T R A O R D I N A R Y ” ซึ่ งม าจ ากตัวตน ขอ งมัจฉ า ที่มีมุมมอ งในก า รท ำ ง านที่ว่ า “ก า รจะส ร้ า งคว าม“แตกต่ า ง” ได้ ต้อ ง เ ริ่มม าจ ากก า ร “เป็นตัว ขอ งตัว เอ ง” มัจฉ าตั้ งใจอย ากให้ทุกคนที่ ได้ฟั งได้รับคว าม รู้สึก E X T R A ในทุกอ งค์ป ระกอบ ไม่ว่ าจะ เป็นmusic ห รือ visual อย่ า ง music video, key visual,performance ท่ า เต้น ห รือโชว์บน เวที