Clip » North Event – เปิดตัวสายการบิน Wisdom

North Event – เปิดตัวสายการบิน Wisdom

27 มีนาคม 2018

North Update

เปิดตัวสายการบิน Wisdom

ชาวแบ็คแพ็คมีเฮ! แถลงข่าวเปิดเส้นทางบินใหม่บริษัท วิสดอม โอเปอร์เลต บาย อาร์ พี เอส ซิสเต็มส์ จำกัด


.
เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 ที่ห้องทิพย์พิมาน โรงแรมเชียงใหม่ แกรนด์วิว นายพิชาญ กว้างชูชัย ประธานกรรมการบริหาร พร้อมทีมผู้บริหาร และนักบิน ร่วมแถลงข่าว #เปิดเส้นทางบินใหม่ เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ใน 4 เส้นทาง คือ เชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน วันละ 5 เที่ยวบิน เชียงใหม่-ปาย วันละ 3 เที่ยวบิน เชียงใหม่-น่าน วันละ 1 เที่ยวบิน และเชียงใหม่-เชียงราย วันละ 1 เที่ยวบิน โดยจะเริ่มให้บริการการบินในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินยี่ห้อ Sessna Caravan แบบ 12 ที่นั่ง จำนวน 2 ลำ โดยบินไขว้กัน และจะเพิ่มเส้นทางบินในปี 2562 บินตรงดอนเมือง-ปาย ด้วยเครื่องบินแบบ Twin Otto ผลิตในประเทศแคนาดา ที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 20 ที่นั่ง และเพิ่มเที่ยวบินจากเชียงใหม่-อ.แม่สอด และเชียงใหม่-พิษณุโลก ต่อไป


.
ในการแถลงข่าววันนี้มี พล.อ.อ.วุฒิชัย คชาชีวะ ที่ปรึกษาบริษัทฯ พล.อ.พนัส แสนสมบัติ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ท.ธนา จารุรัตน์ แม่ทัพน้อยที่ 3 และนายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายคน ตลอดจนผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจำนวนมากร่วมงาน


.
โดยนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดการแถลงข่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็น #แหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางภาคเหนือ แต่มีการเดินทางไปมาหาสู่ด้วยความยากลำบาก รวมทั้งการลำเลียงผู้ป่วยมายังโรงพยาบาล จึงมีการนำเครื่องบินคาราแวนแบบ 12 ที่นั่ง เข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น
นายพิชาญ กล่าวว่า บริษัท #Wisdom เป็น
#บริษัทสัญชาติไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย ร่วมทุนกับบริษัท RPS SYSTEM CO.,LTD. โดยนายวุฒิรัฐ สังกรธนกิจ ซึ่งให้บริการเช่าเหมาลำมากว่า 5 ปี โดยมีตนเองและกลุ่มกัปตันผู้มากประสบการณ์ ร่วมกันก่อตั้งขึ้น #เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการเดินทางไปยัง อ.เมือง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จ.น่าน และ จ.เชียงราย โดยใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาข้อเสียต่างๆ นำมาใช้ปรับปรุงในการให้บริการ ในมูลค่าการลงทุน 45 ล้านบาท และเพิ่มทุนในปี 2562 อีก 200 ล้านบาท ตามกฎของสำนักการบินพลเรือน โดยตั้งเป้าคืนทุนภายใน 3 ปี


.
“สำหรับราคาค่าโดยสาร ระหว่างเชียงใหม่–แม่ฮ่องสอน และ เชียงใหม่–ปาย จะอยู่ที่ 1,590 – 1,750 บาท โดยในช่วง #โปรโมชั่น3เดือนแรก (ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560 – 1 มีนาคม 2561) ผู้โดยสารที่มีภูมิลำเนาใน จ.แม่ฮ่องสอน สามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนต่อเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว เพื่อรับสิทธิพิเศษในราคา 1,200 บาทต่อเที่ยว เที่ยวบินละ 2 ที่นั่ง”


.
“ในด้านความปลอดภัยของการบิน เรามีกัปตันโชคทวี ศรจิตต์โยธิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบิน ดูแลเรื่องใช้เครื่องบินขนาดเล็ก บรรทุก 12 ที่นั่ง ยี่ห้อ เซสน่า ซึ่งมีอุปกรณ์เสริมนิรภัยการบิน ด้วยระบบเรดาห์ และระบบนำร่อง SVT แสดงภาพสามมิติ เสมือนจริงทำให้สามารถบินได้ทั้งเวลากลางคืนและกลางวัน”


.
นายพิชาญ กล่าวว่า บริษัทฯ #ต้องการเปิดบริการสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปและชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เสียโอกาสในการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็ว นอกจากนั้นทางบริษัทยังได้มีข้อตกลงกับศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินเพื่อ #ให้บริการแก่ผู้ป่วยหนัก ระหว่างแม่ฮ่องสอนกับเชียงใหม่อีกด้วย
อย่างไรก็ตามสำหรับมุมมองในด้านการท่องเที่ยวของแม่ฮ่องสอนยังคงมีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของธุรกิจท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว จากข้อมูลผู้ใช้บริการสายการบินระหว่างเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน ในปี พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเดินทางโดยสายการบินที่ใช้เครื่องขนาด 12 ที่นั่ง ทั้งปีอยู่ที่ 29,000 ราย หรือเพิ่มขึ้น 29% และคาดว่าในปีหน้านี้ยอดผู้โดยสารจะเพิ่มสูงขึ้น โดยแนวโน้มของยอดนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอปาย ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ย 80% แม่ฮ่องสอนจะได้ผู้โดยสารเป็นข้าราชการและประชาชนทั่วไปเป็นสัดส่วน 20%


.
“ด้านการแข่งขันทางธุรกิจ เราจะ #เน้นไปที่การบริการให้กับลูกค้าเป็นสำคัญ ทั้งข้าราชการ นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว เพราะปัจจุบันรัฐบาลได้เปิดให้มีการเพิ่มสายการบินในประเทศมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นการส่งเสริมการขนส่งทางอากาศ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวที่เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะดีไปอีกนาน ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ #กำลังรอการอนุมัติให้ทำการบินจากสำนักการบินพลเรือน คาดจะเรียบร้อย
#ภายในเดือนนี้ และทำการเปิดสายการบินได้อย่างเป็นทางการ”

#คลื่นเหนือ #northwave10475
#northupdate #wisdomairway

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2413521392205409