Clip » : ป๊อบ ปองกูล X วันเดอร์เฟรม เพลง : UNDO

: ป๊อบ ปองกูล X วันเดอร์เฟรม เพลง : UNDO

3 ธันวาคม 2020

ศิลปินคู่ต่อไปในโปรเจคนี้ที่เดินสวนกันไปมาตามงานต่างๆ แต่ยังไม่เคยได้ร่วมงานกันสักทีอย่าง ป๊อบ ปองกูล และ วันเดอร์เฟรม ศิลปินเจ้าของเพลงฮิต 100 ล้านวิว อย่างเพลง ภาพจำ และ LINE โดยการร่วมงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่จะร่วมสร้างสรรค์ผลงานใหม่ที่ผสมผสานสไตล์ของทั้งคู่ไว้ได้อย่างลงตัว เป็นอีกเพลงในโปรเจกต์ 100×100 ที่น่าสนใจและเป็นเพลงเพราะสมการรอคอยอย่างแน่นอน

 

UNDO เพลงช้าในรูปแบบที่หลายๆ คนคุ้นเคยกับเสียงร้องของป๊อบ ปองกูล และ ท่อนแร็พจาก วันเดอร์เฟรม คืออีกหนึ่งเพลงที่น่าสนใจมากๆ ในโปรเจกต์นี้ โดยพี่ป๊อบกับน้องเฟรมตัดสินใจทำเพลงที่ทั้งสองคนสามารถนำสไตล์และรูปแบบของตัวเองมาเจอกันตรงกลางได้ เนื้อเพลงเริ่มต้นจากการที่พี่ป๊อบเผลอกดลบไฟล์เสียงที่อัดเอาไว้ เพื่อนคนหนึ่งจึงแนะนำว่าให้เขย่าโทรศัพท์สิแล้วไฟล์มันจะกลับมาได้ มัน UNDO ได้ เจ้าตัวจึงลองเขย่ามือถือดู แล้วไฟล์ก็กลับมาจริงๆ เลยได้ไอเดียว่า “ถ้าเขย่าแล้วกลับมาได้..ใครสักคนที่หายไปจากชีวิตเรากลับมาก็คงดีนะ” ไอเดียนี้จึงถูกนำมาขยายต่อเป็นเพลง “Undo” เพลงเศร้าบรรยากาศอบอุ่นที่พูดถึงความรักที่แม้จะทำอย่างไรก็ตามก็ไม่สามารถย้อนเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นได้ พูดถึงการอยากกลับไปแก้ไขเรื่องราวในอดีตเพื่อความรักที่สวยงาม แม้รู้ว่ามันจะไม่มีทางกลับมาได้อยู่ดี

มิวสิกวิดีโอพูดถึงคู่รักที่ต้องเลิกลากันไป เพราะการทำผิดพลาดเพียงครั้งเดียว มันรุนแรงจนทำให้อีกฝ่ายต้องเสียใจและไม่สามารถกด UNDO กลับไปแก้ไขเรื่องนี้ได้ แต่ยังมีความรู้สึกรัก คิดถึง อาลัยอาวรณ์ต่อกันอยู่ แม้ว่าจะเลิกรากันไปแล้วก็ตาม โดยมีคุณเสือ – พิชย จรัสบุญประชา มากำกับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้พร้อมด้วย คุณแพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช และคุณเพชร – เผ่าเพชร เจริญสุข มารับบทคู่รักวัยรุ่นที่รักกันมาก แต่ด้วยความไม่เข้าใจจึงทำร้ายความรู้สึกกันโดยไม่ได้ตั้งใจ

ลิ้งค์MV.  https://youtu.be/tm2N4gntigI