Clip » Season Five “นอนจับมือกันครั้งแรก”

Season Five “นอนจับมือกันครั้งแรก”

24 มีนาคม 2018

North Artist

Season Five

“#นี่จะเลิกกันจริงๆใช่มั้ย?
ฉันว่ายังไม่ใช่!! มันไม่ใช่!! มันไม่ใช่!!!
อย่าให้ต้องเลิกกันไปด้วยความไม่เข้าใจและอารมณ์”


.
“#นอนจับมือกันครั้งแรก” คู่มือความรักฉบับ Season Five (ซีซันไฟฟ์) ที่คราวนี้ทั้ง 4 หนุ่ม “#เอก-#เจ-#จั๊ก-#เปา” ขอสวมวิญญาณสายแข็งเรียกสติ!! กับลีลาการง้อคนรักในแบบที่ทุกคนต้องหยุดฟังผ่านปลายปากกาของ “#ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม”


.
เพลงนี้เนื้อหาพูดถึงจุดเล็กๆของการเริ่มต้นความรัก นั่นก็คือ #การจับมือกันครั้งแรก ก่อนจะมีเรื่องราวต่างๆตามมา จนถึงวันได้คบกัน พอถึงวันที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหาเลย #อยากให้มองย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของความผูกพันธ์ คือการจับมือกันครั้งแรก


.
ซึ่งเป็น #เพลงที่ร้องยากที่สุด ในเรื่องของการถ่ายทอดอารมณ์ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่มีทั้งอิโมชั่นและบรรยากาศอยู่ในเพลง ซึ่งถ้ามากไปมันก็จะดูล้น ถ้าน้อยไปก็จะดูไม่เข้าถึงเนื้อ ในเพลงนี้มันมี 2 อารมณ์คือ อารมณ์อยากให้เขากลับมา กับเตือนสติเขา และในขณะเดียวกันเราต้องใส่เอกลักษณ์ของวงซึ่งคือการประสานเสียงเข้าไปในเพลงอย่างพอดี เราเลยต้องใช้วิธีการบาลานซ์โดยไม่ให้การร้องประสานไปแทรกแซงเนื้อหาหรือสิ่งที่เราถ่ายทอดไป.
และอีกหนึ่งจุดเด่นของเพลงนี้คือในพาร์ทของดนตรีที่มีในเรื่องของกรู๊ฟเข้ามา เริ่มต้นเพลงด้วยกีต้าร์โปร่งเบาๆ แต่พอเข้าท่อนพรีฯ เริ่มมีจังหวะของฮิพฮอพเข้ามาให้โยกตามได้ จัดได้ว่าเป็นเพลงที่แปลกใหม่ทั้งในเรื่องของดนตรีและเนื้อหา #เพลงนี้เป็นเพลงรักที่ไม่หวานแต่เป็นเพลงที่คนมีความรักควรฟัง
.
ฟังพร้อมกันได้ทั่วโลกผ่านช่องทาง Youtube จ้าาาา

#คลื่นเหนือ #northwave10475
#northartist #seasonfive

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2364239023800313

ฟังเพลง “นอนจับมือกันครั้งแรก” ได้ที่…