Clip » “จำได้ไหม?” เพลงที่อยากให้ฟังจนจำได้จากวง “Remember Me Romeo” [รีเมมเบอร์ มี โรมีโอ] สังกัด MNP Records

“จำได้ไหม?” เพลงที่อยากให้ฟังจนจำได้จากวง “Remember Me Romeo” [รีเมมเบอร์ มี โรมีโอ] สังกัด MNP Records

29 มิถุนายน 2019

Remember Me Romeo เริ่มต้น จาก จั๋งกับพีท ที่เรียนจบ มาทำงานแล้ว แต่ยังอยากทำงานเพลงอยู่ เพราะเนื่องจากตอนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ได้ คลุกคลี กับการทำเพลงมามากมาย จาก ชุมนุมดนตรี วิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้ชวนกันมาทำวงดนตรี ในตอนแรก จั๋งกับพีท ใช้ชื่อวง ว่า The Bright Side และได้ทำเพลง ไป เสนอ Distributor ทั้งสิ้น เพลง แต่ได้ขึ้น Streaming platform เพียง เพลงเดียวเท่านั้น  ต่อมา คิดว่า ชื่อ The Bright Side มันเชย พีทจึงเสนอให้เอาชื่อแปลกๆ สะดุดตา จั๋งเลยไปเอาชื่อ จาก Quote คำว่า Remember me now มาประกอบกับ Romeo ให้ ได้เป็น ตัวย่อ RMR เลย ได้ ชื่อ Remember Me Romeo ออกมา หลังจากนั้นจึงได้เติ้ล ซึ่งเมื่อก่อนอยู่ ชมรมดนตรีสากลมหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะวิศวกรรมศาสตร์ เหมือนกันมาร่วมวงในตำแหน่ง มือกีตาร์
RMR หรือ Remember Me Romeo ทำเพลงกันเอง โดยยึดคำว่า Sound หรือ Feeling ให้หนีจากเพลงไทยให้มากที่สุด ทางวงอยากได้กลิ่นอาย อเมริกันอิโม ร็อค แต่ เนื้อร้อง เข้าถึงความรู้สึก ของ ผู้ฟังชาวไทยให้มากที่สุด เพลงที่ได้ออกมาจึงมีกลิ่นอายอเมริกันร็อคผสมเจร็อคหน่อยๆ ทั้งนี้ วง ได้รับการแนะนำจาก พี่ภูมิที่เป็นมือกลอง วงขอนแก่น และนักร้องนำวง Kick kick คอยช่วยเหลืออยู่เรื่อยๆ จั๋งที่เป็นนักร้องนำ/นักแต่งเพลง ของวง พยายามพัฒนาตัวเอง ในด้านสำเนียงภาษาอังกฤษและGrammar เพื่อสอดแทรกเนื้อร้องภาษาอังกฤษเข้าไป ให้เพลงดูมีความเป็น Inter แต่ก็ยังไม่ทิ้งเนื้อเพลงที่พยายามจับใจผู้ฟังให้มากที่สุด

 

จำได้ไหม ?” เพลงที่มีเนื้อหาพูดถึงความรักของคนสองคนที่ต้องมาถึงวันจบลงซึ่งอีกฝ่ายที่ยังรักอยู่ไม่สามารถจะเหนี่ยวรั้งอีกฝ่ายไว้ได้ และตั้งแต่ที่เลิกกันไปอีกคนก็ยังคงใช้ชีวิตแบบเดิม สิ่งของที่เคยเป็นของเราก็ยังไม่เก็บทิ้ง ยังคงวางเอาไว้เหมือนว่าเธอไม่ได้จากไป และก็ยังมีคำถามอยู่ในใจที่อยากจะถามว่าเธอถ้ามีมีโอกาสได้เจอกันอีกครั้ง ในตอนนี้เธอยังจะคิดถึงเรื่องราววันเหล่านั้นของเราได้ไหม ยังจำช่วงเวลาแห่งความสุขของเราได้ไหม” ส่วนฉันตอนนี้ไม่เคยจะลืมมันได้เลย

Remember Me Romeo – จำได้ไหม? [Official MV] : https://www.youtube.com/watch?v=oh-R33P992E

 

ติดตามศิลปินได้ที่: https://m.facebook.com/RememberMeRomeo

https://instagram.com/remembermeromeo777

ติดต่องานแสดง : 098-9594456, 086-1512536

MNP Studio : https://www.facebook.com/MNPRecords