Clip » เบล สุพล ft.ปนัดดา เรืองวุฒิ “เพราะเธอ”

เบล สุพล ft.ปนัดดา เรืองวุฒิ “เพราะเธอ”

14 สิงหาคม 2018

เบล สุพล ft.ปนัดดา เรืองวุฒิ “เพราะเธอ”

‘#เบล สุพล’ ไม่หวั่นห่างเพลงรัก 6 ปี มั่น! ‘ปนัดดา – #โอม ค็อกเทล’ พา ‘เพราะเธอ’ปัง
—–
คิดว่าจะหันมาเอาดีทางด้านเพลงอกหักไปซะแล้ว สำหรับนักร้องเสียงนุ่มอบอุ่น ขัดกับบุคลิกกวนๆของเขาอย่าง “เบล – สุพล พัวศิริรักษ์” สังกัดค่ายไวท์มิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่กลับมาคราวนี้ ขอชวนพี่สาวคนสนิทเสียงทรงพลังอย่าง “#ลูกนัท – ปนัดดา เรืองวุฒิ” มาร่วมฟีทในเพลงรักเพลงแรกในรอบ 6 ปีอย่าง “#เพราะเธอ” โดยได้นักร้องมากความสามารถอย่าง “โอม วงค็อกเทล” มาช่วยแต่งเนื้อร้อง ทำนอง พร้อมโปรดิวซ์ให้อีกเช่นเคย
—–


ซึ่งไอเดียแรกของเพลงนี้เกิดจากการที่เบลมีโอกาสได้ไปร้องเพลงในงานแต่งงานบ่อยมาก และทุกครั้งที่เจ้าตัวร้องเพลง #แสนล้านนาที หรือเพลงรักเพลงอื่น เบลรู้สึกว่าเพลงรักได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มศักยภาพเหมือนว่าถูกสร้างมาเพื่อใช้ร้องในช่วงเวลา ณ ขณะนั้น ซึ่งเป็นช่วงความรักของคนคู่หนึ่งที่กำลังสุกงอมพร้อมจะร่วมเดินทางไปด้วยกัน เบลจึงรู้สึกประทับใจและอยากทำเพลงสำหรับความรู้สึกแบบนั้นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง
—–


โดย เบล สุพล ได้เผยอีกว่า “ตอนแรกผมตั้งใจว่าจะร้องคนเดียวก็ได้ทำเดโม่ และร้องไกด์ไปแล้ว แต่พอมานั่งคุยกันกับโอมรู้สึกว่ามันขาดอะไรไปอย่างนึง ก็เห็นตรงกันว่าน่าจะมีเสียงผู้หญิงมาร้องอีกเสียงให้เป็นมุมของผู้ชายและผู้หญิง เพื่อให้โมเมนต์นี้มันสมบูรณ์แบบที่สุด ก็นั่งนึกว่าใครจะมาร้องเพลงนี้ เวลาคิดถึงชื่อนักร้องหญิงในประเทศ คนที่ร้องเก่งๆเราก็จะมีอยู่ในใจหลายๆคน แต่คิดว่าต้องเป็นพี่นัท นี่หละ เพราะว่า เรารู้จักกันมานาน แต่ไม่เคยร้องเพลงหรือร่วมงานกันอย่างจริงจังเลย เราอยากทำงานกับคนรู้จัก คนที่เราค่อนข้างสนิทใจ และแน่นอน… คุณภาพเสียงของพี่นัทหรือการร้องเพลงของพี่นัทก็เป็นอะไรที่ไม่ต้องอธิบายอะไรอยู่แล้ว เราชื่นชมในเสียงร้อง แล้วก็คุณภาพของพี่นัท เลยคิดว่ายังไงต้องเป็นพี่นัทครับสำหรับเพลงนี้”
—–


ฟังกันได้แล้วที่ #คลื่นเหนือ #northwave10475 #northartist #เบลสุพล

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2629195967304616

ฟังเพลง “เพราะเธอ” ได้ที่…