Clip » ทรงไทย “คน ตัว เปล่า”

ทรงไทย “คน ตัว เปล่า”

13 สิงหาคม 2018

ทรงไทย “คน ตัว เปล่า”

ศิลปิน: #ทรงไทย [Songthai]
เพลง: คน ตัว เปล่า
ค่ายเพลง: ลูกคนเล็ก [Lookkonlek]
.


เนื้อร้อง/ทำนอง วิสูตร แสงอรุณเลิศ
เรียบเรียง lookkonlek & เอ้ ทรงไทย
.


สมาชิก
1. กิตติลักษณ์ โรหิตาจล (#ปีเตอร์): นักร้อง
2. ธนาคาร อาจการ (#แบงค์): มือกลอง
3. ศิริฉัตร พูลภักดี (#เบนซ์): มือกีตาร์
4. ศุภกร ชูจินดา (#เอ้): มือกีตาร์
5. จักรกฤษ สันติวรนนท์ (#เกม): มือเบส
.


วงทรงไทย มีผลงานเป็นที่รู้จักครั้งแรกใน อัลบั้ม “#ร็อกมโหรี” เพลง “#ดอกฟ้า” ในค่ายสหภาพดนตรี ที่เป็นอัลบั้มที่รวมวงร็อกน้องใหม่ 5 วง ซึ่งนำเอาทำนองเพลงไทยเดิมมาประยุคให้เป็นดนตรีร็อกในแบบร่วมสมัย และผลงานต่อมาคือ อัลบั้ม “#ผลิตในประเทศไทยเท่านั้น” ซึ่งอัลบั้มนี้ ได้บ่งบอกตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ไว้ ไม่ว่าจะเป็น “#นานานานานา” , “#มันไม่ง่าย”
.
ปัจจุบันวงทรงไทยได้อยู่กับสังกัด “#ลูกคนเล็ก [Lookkonlek]” โดยมีโปรดิวเซอร์คือ “พี่น้อง – อพิสิษฎ์ ณ ตะกั่วทุ่ง” เป็นผู้ดูแลการทำงานเช่นเดิม ซึ่งได้ปล่อยเพลง “#ปิดตาข้างนึง” และเพลง “#โศกา”
.
เพลง “คน ตัว เปล่า”

เมื่อมองผ่านมุมมองของความรัก เราทุกคนมองคุณค่าของผู้อื่นหรือตัวเองกันอย่างไร สิ่งของที่ใช้ เสื้อผ้าที่ใส่ หรือแบรนด์รถที่ขับ? แท้จริงแล้วทั้งหมดนั้นอาจว่างเปล่า เพราะถ้าคุณมีความรักอยู่รอบตัว มีคนที่รักอยู่ข้างๆ พร้อมจะผ่านทุกปัญหาไปด้วยกัน ภาวะขาดก็สามารถเติมเต็มได้ มองเห็นคุณค่าและอยากเป็นคนที่ดีขึ้นเสมอ ในทางกลับกันต่อให้คุณมีทุกอย่างเพียบพร้อม แต่ปราศจากความรักใดๆ ไม่มีแม้ผู้ที่จะมอบความรักให้ ก็คงมืดบอดกับคุณค่าของตัวเอง ไม่ต่างอะไรกับการเป็น “#คนตัวเปล่า”

“คน ตัว เปล่า” ซิงเกิ้ลใหม่ ที่ถือเป็นซิงเกิ้ลแรกอย่างเป็นทางการของปี 2018 จากวงทรงไทย ที่เสนอมุมมองของคนที่ขาดความรักจนมองข้ามความมีคุณค่าในตัวเอง จึงทำได้แค่รออย่างมีความหวังเล็กๆ เท่านั้น
.


ฟังกันได้แล้วที่ #คลื่นเหนือ #northwave10475 #northartist

 

ติดตามภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2590905804466966

ฟังเพลง “คน ตัว เปล่า” ได้ที่…