Clip » เตรียมพบกับงาน Chiang Mai World Fair 2018 – Korean Day

เตรียมพบกับงาน Chiang Mai World Fair 2018 – Korean Day

6 มิถุนายน 2018

เตรียมพบกับงาน Chiang Mai World Fair 2018 – Korean Day

กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเกาหลีประจำเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรม “Chiang Mai World Fair 2018 – Korean Day” ฉลองโอกาสครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 1 กรกฎาคมนี้ โดยจะมีแขกรับเชิญพิเศษ ปาร์ค โบ รัม และวง ROSE Quartz พร้อมกิจกรรมที่เยาวชนไทยและเกาหลีไม่ควรพลาดอีกมากมาย

นายวัชร ตันตรานนท์ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเกาหลีประจำเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรม “Chiang Mai World Fair 2018 – Korean Day” เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 โดยจะมีการแสดงของไทยและเกาหลีอย่างยิ่งใหญ่มารวมไว้ในงาน อาทิ การแสดงจากทีมเทควันโด Black Leopard จากประเทศเกาหลีที่จะมาโชว์ความแข็งแกร่งของเทควันโดบทเพลงรวมสมัย การแสดงศิลปะพื้นบ้านของเกาหลี และประเทศไทย อีกทั้งการใส่ชุดฮันบกพร้อมถ่ายรูปที่ระลึก

โดยไฮไลท์ของงานจะมีแขกรับเชิญพิเศษ ได้แก่ ปาร์ค โบ รัม (Park Borum) เจ้าของเพลงฮิต BEAUTIFUL นักร้องสาวยอดนิยมที่เก่งทั้งเต้นและร้อง ที่จะมาโชว์ความน่ารักสดใสให้แฟนได้ชื่นชม โดยสาวโบรัม ยังเตรียมจัดงานแถลงข่าวขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ที่ โรงแรมคุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เซนทาราบูทิค คอลเลคชั่น จังหวัดเชียงใหม่ เวลา 14.00 น. – 15.30 น. และยังมีการแสดงจาก 5 สาว วง ROSE Quartz เกิร์ลกรุ๊ป 3 สัญชาติ เกาหลี ไทย และเมียนมาร์ ที่จะมาสมทบความสนุก และอีกหนึ่งกิจกรรม คือ การแข่งขัน K-pop Cover Dance ชิงเงินรางวัลมูลค่า 45,000 บาท โดยผู้ที่มีความสามารถลุ้นสิทธิ์ในการเข้าแข่งขัน K-pop Cover Dance Festival 2019 และ Asian star model รวมถึงโอกาสในการแนะนำเพื่อเป็นเด็กฝึกภายใต้สังกัดบริษัทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีอีกด้วย

นอกจากนี้ ในวันที่ 23 มิถุนายน เวลา 18.00 น. ที่ ห้องคุ้มคำหลวง ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ เชียงใหม่ ฯพณฯท่าน โน กวัง อิล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคุณวัชระ ตันตรานนท์ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเกาหลีประจำเชียงใหม่ ให้เกียรติร่วมเป็นประธานในงานเลี้ยงฉลองโอกาสครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงชุดพิเศษจากสาวปาร์ค โบ รัม วง Rose Quart ตลอดจนการแสดงวัฒนธรรมไทย-เกาหลี ในบรรยากาศที่สวยงามแบบล้านนายามค่ำคืน และในวันที่ 24 มิถุนายน ยังได้รับเกียรติจาก ฯพณฯท่าน โน กวัง อิล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ร่วมเปิดงาน Korean Day ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00 น. ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ รวมทั้งยังมีบูธกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานได้สนุก อาทิ การละเล่นพื้นบ้านของเกาหลี , การใส่ชุดฮักบกพร้อมถ่ายรูปที่ระลึก เป็นต้น