Clip » RTC Chiangmai Smart Bus โดยบริษัท รีเจียนนอล ทรานซิต คอปอเรชั่น จำกัด

RTC Chiangmai Smart Bus โดยบริษัท รีเจียนนอล ทรานซิต คอปอเรชั่น จำกัด

25 เมษายน 2018

RTC Chiangmai Smart Bus

#จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมเปิดรอบปฐมฤกษ์ รถบัสขนส่งสาธารณะ #RTC Chiangmai Smart Bus โดยบริษัท รีเจียนนอล ทรานซิต คอปอเรชั่น จำกัด(RTC) ในเครือบริษัทพัฒนาเมืองแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องชาวเชียงใหม่ทดลองใช้บริการ #ฟรี ในวันที่ 6-7 มี.ค.นี้


—–
นับว่าเป็นกระแสที่กำลังมาแรงและได้เสียงการตอบรับในแง่บวกจากชาวเชียงใหม่กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียวสำหรับรถRTC Chiangmai Smart Bus
—–
“#สมาร์ทบัสเจ้าแรกของเชียงใหม่”


—–
โดยเป็นรถซิตี้บัสปรับอากาศในมิติตัวถังขนาดมาตรฐานหลังคาต่ำแบบที่ใช้กันทั่วโลก ซึ่งเป็นรถโดยสารสาธารณะขนาดความยาว 12 เมตรใช้เชื้อเพลิง #NGV ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ออกแบบโดยอิงหลัก Universal Design สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 80 คน #ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถขึ้นลงรถได้อย่างสะดวกง่ายดาย มีพื้นที่สำหรับผู้พิการ พื้นที่สำหรับวางกระเป๋าเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว และสามารถเก็บจักรยานได้ 2 คัน


—–
ตอกย้ำความเป็น #สมาร์ทบัส ด้วยฟังชั่นทันสมัยอย่าง การจ่ายค่าโดยสารด้วยบัตร RTC Smart Card(เติมเงินครั้งละ 100 บาท) โดยสามารถหาซื้อได้ที่ สนามบิน , ร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือจะซื้อบนรถก็ได้ นอกจากสมาร์ทการ์ดแล้ว ยังสามารถจ่ายค่าโดยสารเป็นเงินสดด้วยเช่นกัน และในอนาคตอาจรับรองบัตร Rabbit ด้วย นอกจากนี้ยังมี #ระบบอัจฉริยะ อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่คนขับรถ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการจ่ายค่าโดยสาร จำนวนผู้โดยสารที่มีอยู่ในรถ #กล้องวงจรปิดทั้งในและนอกรถ ทางเข้าและออกแยกจากกันอย่างชัดเจน #จีพีเอส นำทาง ทำให้ใช้คนขับรถเพียงคนเดียวก็เพียงพอต่อการควบคุมรถทั้งคันแล้ว และที่ขาดไม่ได้เลยคือสัญญาน #Free #WiFi ให้ใช้กันแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องใส่รหัส ให้ผู้โดยสารได้ท่องโลกโซเชี่ยลกันเพลินๆในระหว่างการเดินทาง ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือ #แอพฯ CM Transit by RTC สำหรับเช็คดูว่า รถบัสอยู่ที่ไหนบ้าง? และจะมาถึงจุดรับส่งภายในกี่โมง?(ซึ่งพร้อมสำหรับ android แล้ว แต่ระบบ ios นั้นยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา) ทั้งหมดนี้นับว่าเป็นฟังชั่นโดนๆสำหรับยุคที่ใครๆก็มีสมาร์ทโฟนพกติดตัว


—–
สำหรับ #ค่าโดยสารปกติ อยู่ที่ 20 บาทตลอดสาย ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางวนซ้ายหรือวนขวา แต่ย้ำกันอีกครั้งว่า เส้นทางที่ใช้ทดลอง #วิ่งให้บริการฟรี ในวันที่ 6-7 มี.ค.นี้ จะเป็นเส้นทางวนซ้ายเท่านั้น(จุดเริ่มต้นและสิ้นสุดที่สนามบิน) โดยคุณผู้ฟังสามารถเข้าไปดูรายละเอียดจุดจอดรับส่งได้ในเฟสบุ้คแฟนเพจ RTC Chiangmai Smart Bus​ โดยจะมีทั้งหมด 5 รอบ คือรอบเวลา 10.00 น. 12.00 น. 14.00 น. 16.00 น. และ 18.00 น. โดยแต่ละรอบจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง บวกลบประมาณ 10 นาที(ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร)
—–
ยังไงก็อย่าลืมไปใช้บริการกันเยอะๆ ไม่ผิดหวังแน่นอนคร้าบบ
#คลื่นเหนือ #northwave10475 #northupdate
#RTCChiangmaiSmartBus

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2519079608316253