Clip » Dreamer Dog “ยิ้มไม่สุข”

Dreamer Dog “ยิ้มไม่สุข”

25 เมษายน 2018

Dreamer Dog “ยิ้มไม่สุข”

เพลง : ยิ้มไม่สุข
ศิลปิน : Dreamer Dog (ดรีมเมอร์ ด็อก)
สังกัด : GMO Music


.
เริ่มจาก #โอ๋ นักร้องนำ ได้ฟอร์มวงเพื่อนเล่นกลางคืนกับ #กุ๊ก มือกีตาร์ เมื่อประมาณปี 2552 ก็เล่นด้วยกันมาซักพักแล้วกุ๊กก็ต้องกลับไปทำงานที่บ้าน ที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากนั้นโอ๋ ได้ไปงานวันเกิดของเพื่อนคนนึงที่ร้านแถวประชาชื่นและได้เจอกับ #ต้น มือเบส โอ๋ชื่นชอบสไตล์การเล่นเบสของต้น จึงเข้าไปคุย และรู้จักกันตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา และคนสุดท้าย #เอ มือกลอง ซึ่งเป็นเพื่อนกับต้นมาตั้งแต่ประถม จึงรวมตัวกันเฉพาะกิจ เพื่อเล่นกลางคืนและรู้จักกันจนถึงวันนี้ จนแยกย้ายกันไป โอ๋ ได้ชวนต้น เข้าร่วมประกวดในรายการ SUPER ROCK PROJECT ของ #พี่โป่ง หิน เหล็ก ไฟ ในชื่อวง #DAYDREAMERและได้นำเพลงยิ้มไม่สุขที่โอ๋เคยแต่งไว้นานแล้ว มาร่วมประกวด ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่การเดินทางก็จบลงในวันนั้น
.
จนวันนึง #พี่ศร ศรศักดิ์ สวนแก้ว(ศร อิจฉา) ได้ประกาศหาทีมแต่งเพลง เอจึงได้ทักเข้าไป และได้ลองส่งเพลงยิ้มไม่สุขเข้าไปให้พี่ศรฟัง พี่ศรจึงได้ชวนมาทำเพลงด้วยกันที่ค่าย GMO เอจึงได้ชักชวนโอ๋ ต้น กุ๊ก เข้ามารวมวงกันอีกครั้ง ในชื่อวง
#DREAMERDOG


.
ที่มาของเพลง #ยิ้มไม่สุข โอ๋ได้กลับไปอยู่บ้านในช่วงปี 2554 วันนึงได้เห็นรูปๆนึงใน BBM (โปรแกรมแชทในโทรศัพท์ Black Berry) เป็นรูปที่มีคำว่า คนที่ยิ้มไม่ใช่คนที่มีความสุขเสมอไป ประกอบกับช่วงนั้นก็มีเหตุการณ์หลายอย่างเข้ามาในชีวิต ทำให้โอ๋แต่งเพลง ยิ้มไม่สุขขึ้นมา ความหมายของเพลง #สื่อถึงชีวิตจริง เรื่องราวจริงของคนในเมืองกรุง คนที่พยายาม #ฝืนยิ้มในทุกๆวันที่ทำงานเสมือนว่ามีความสุข แต่ที่จริงแล้ว ภายในมีแต่ความทุกข์ ความเศร้า ความเสียใจ แต่ในอีกมุม บางทีคนที่ร้องไห้ ก็อาจจะไม่ได้ร้องเพราะมีความทุกข์ แต่ร้องเพราะเกิดจากความสุข ความดีใจ ก็เป็นไปได้


.
ในการทำเพลง ทุกคนในวงร่วมกันช่วยทำ ตั้งแต่การอัด การคุมร้อง การทำดนตรี โดยมีพี่ศร คอยช่วยเหลือ เนื่องจากพี่ศรอยากจะให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำเพลงและพี่ศร เป็น Exclusive Producer และเป็นคนมาสเตอร์และตัดต่อเอ็มวีให้เพลงนี้
.
ฟังกันได้แล้วที่ #คลื่นเหนือ #northwave10475 #northartist
#GMOmusic

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2515297658694448

ฟังเพลง “ยิ้มไม่สุข” ได้ที่…