๊Update » เปิดเทศกาลอย่างยิ่งใหญ่ Chiang Mai Pride 2024

เปิดเทศกาลอย่างยิ่งใหญ่ Chiang Mai Pride 2024

26 พฤษภาคม 2024

เปิดเทศกาลอย่างยิ่งใหญ่ Chiang Mai Pride 2024
.
ค่ำวันนี้ (26 พ.ค. 67) ที่ลานประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน Chiang Mai Pride 2024 ซึ่งในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นจังหวัดเปิดฤดูกาลงานไพร์ดทั่วประเทศ โดยตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เริ่มเดินขบวนพาเหรดจากพุทธสถานเชียงใหม่ มายังประตูท่าแพ ท่ามกลางความสนุกสนานและประชาชนที่มารอชมขบวนพาเหรดกันอย่างเนืองแน่นตลอดสองข้างทาง นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองและบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมเดินขบวนพาเหรดในปีนี้ด้วย
.
โดยตลอดเดือนมิถุนายน 2567 ยังมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน อาทิ การประกวดถ่ายภาพ /ภาพวาด CM Pride 2024 ที่เปิดรับสมัครตั้งแต่ 1 – 31 พฤษภาคม, การเสวนาภาควิชาการ ในหัวข้อความหลากหลายทางเพศ, การแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์วิ่งส้นสูง กีฬาเฮฮา การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง, ถนนสีรุ้งบริเวณแยกรินคำ ถนนท่าแพ, สะพานสีรุ้งที่บริเวณสะพานเหล็ก และลานสีรุ้งที่บริเวณประตูท่าแพ
.
ทั้งนี้ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2567 จะมีการเฉลิมฉลองงาน Bangkok Pride Festival 2024 ที่กรุงเทพมหาครต่อไป โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ คือ การเดินขบวน Bangkok Pride, มหกรรมการแสดงศิลปินการประชุมและสัมมนาที่เกี่ยวข้องกับประเด็นความหลากหลายทางเพศ