Clip » “ปอกลอก ft.Joke ISCREAM” เพลงแรกของนักร้อง Trans-Man นามว่า “JP” จากสังกัดน้องใหม่ Y’MEe

“ปอกลอก ft.Joke ISCREAM” เพลงแรกของนักร้อง Trans-Man นามว่า “JP” จากสังกัดน้องใหม่ Y’MEe

17 พฤศจิกายน 2021

 JP ศิลปิน Rock หน้าใหม่ ผู้มากับเสียงร้องดุดันอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งเขายังเป็นหนึ่งในศิลปิน Trans-Man คน แรกๆ ของประเทศไทย ความตั้งใจของ JP นั้นคือการใช้ดนตรี Rock ของเขายกระดับให้ LGBTQ+ ในไทยสามารถอยู่ในระดับ ที่ไม่มีใครเคยเห็น ดนตรีของ JP ยังถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำลายกรอบความคิดเดิมๆ ของสังคมไทยและเป็นสัญลักษณ์ให้ได้รู้ว่า ทุกคน สามารถเป็นสิ่งที่ตัวเองอยากเป็นได้


JP เป็นศิลปินหน้าใหม่ที่ไม่เคยมีผลงานมาก่อน ด้วยความเชื่อที่ว่าทุกคนสามารถเป็นสิ่งที่ตัวอยากจะเป็นได้และ ความอยากเป็นศิลปินที่มีมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาตัดสินใจเข้ามาเรียนร้องเพลงกับครูยุ้ยซึ่งเป็น CEO ของ Y’MEe พอดีกันกับที่ครูยุ้ยต้องการจะผลักดันความหลากหลายในวงการอยู่แล้ว และมองเห็นศักยภาพและเอกลักษณ์ในตัว JP ทำให้ กลายเป็นศิลปิน Trans-Man คนแรกของ Y’MEe


เนื้อหาของเพลง “ปอกลอก” เพลงแรกของ JP ที่ได้ปล่อยออกมา สะท้อนสังคมที่ในยุคนี้ที่ทุนนิยมครอบงำทุกอย่าง รวมไปถึงความรัก ทำให้บางคนเอาเรื่องเงินกับความรักมาเป็นเรื่องเดียวกัน เมื่อเงินหมดรักก็หาย สอดคล้องกับตัวเอ็มวีที่เรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่ผู้ชายยอมทุกอย่างให้ผู้หญิง โดยหารู้ไม่ว่าผู้หญิงกำลังปอกลอกเขาอยู่ จนวันหนึ่งเขาไม่เหลืออะไรเธอก็จากไปอย่างไม่ใยดี


ในด้านการทำงาน  ตัว JP ได้มีการเข้ามาทำงานร่วมกับ Producer ตลอดระยะเวลาการทำเพลงนี้ ทั้งการดีไซน์การร้องให้เข้ากับเพลง และการให้ความรู้กับทีมงานเกี่ยวกับเรื่องการเป็น Trans-Man เพื่อให้เพลงและภาพลักษณ์ของความเป็น JP ออกมาชัดเจนที่สุด เพื่อตอบต่อจุดประสงค์ที่ต้องการผลักดันความหลากหลายทางเพศในวงการศิลปะของ Y’MEe ส่วนการทำงานร่วมกับ “โจ๊ก ไอสครีม” เนื่องจากครูยุ้ย CEO รู้จักกับโจ๊กเป็นการส่วนตัว ครูยุ้ยซึ่งเคยเห็นการแร๊ปของพี่โจ๊กมาแล้วผ่าน Content ต่างๆ จึงเกิดความคิดอยากแสดงให้คนเห็นโจ๊กในมุมมองนักร้องที่มีความสามารถ เลยลองถามว่าสนใจจะมา Featuring ในเพลงนี้หรือเปล่าซึ่งโจ๊กก็ตอบตกลง การที่ได้ท่อนแร๊ปของพี่โจ๊กมาในเพลงนี้ทำให้เพลงสนุกขึ้นมาก

JP – ปอกลอก ft. Joke iScream [Official MV]

https://www.youtube.com/watch?v=CT3Phqxg52A

ช่องทางติดต่อศิลปิน
– IG 
ของ JP: @nutthapakjp
– Youtube 
ของ Y’MEe: youtube.com/c/YMEeTOGETHER
– Facebook 
ของ Y’MEe: facebook.com/YMEETOGETHER
– IG 
ของ Y’MEe : @ymee_together
– Tiktok 
ของ Y’MEe: @ymee_together
– 
เพลงของ JP มีให้ฟังแล้วบนทุก Music Streaming Platforms: https://bfan.link/jp (Apple Music, JOOX, Spotify, Youtube Music, Tidal)