Clip » Ebola “คนที่ไร้ข้อแม้”

Ebola “คนที่ไร้ข้อแม้”

1 เมษายน 2018

North Artist

Ebola “คนที่ไร้ข้อแม้”

หลังจากที่กลับมายืนหยัดตัวตนสาย #นูเมทัล ในบ้านหลังใหม่ “#MeRecords (มี เรคคอร์ด)”กับซิงเกิลแรก “หักคอเทวดา” กันไปแล้ว มาถึงซิงเกิลที่สองที่เป็นอีกหนึ่งตัวตนของวง“#Ebola (#อีโบลา)”ในเพลงช้าความหมายดี “#คนที่ไร้ข้อแม้” ซึ่ง “เอ๋ – กิตติศักดิ์ บัวพันธุ์ (เอ๋ อีโบลา)”นักร้องนำ ได้กล่าวว่าเพลงนี้เป็นภาคต่อของ “#สิ่งที่ฉันเป็น”อีกหนึ่งเพลงช้าที่ยังคงครองใจคนฟังอย่างต่อเนื่องและยาวนาน


.
“เพลงนี้เป็นเพลงสำหรับคนที่ยัง #เชื่อมั่น และยัง #ศรัทธา ในสิ่งที่รัก” กิมมิกหนึ่งที่ถูกยกมาเป็นพล็อตของเรื่องราวในมิวสิควีดีโอที่ได้ 3 คนดัง มาร่วมเปิด #ปมชีวิต….


.
นำทีมโดย “#อุ้ยอ้าย-ชฎาธร แดงใส”อดีตดารานางแบบเซ็กซี่ ที่ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากจุดสูงสุดอดีตเซ็กซี่สตาร์ที่มีอนาคตสดใสในวงการบันเทิง จนมาถึงจุดดิ่งสุดกับอาชีพ “#หมอนวด”คนที่เคยมีพร้อมทั้งชื่อเสียงและเงินทอง จนถึงวันที่เธอเลือกเดินทางผิด ถึงขั้นชีวิตถึงจุดติดลบ แล้วอะไรที่ทำให้เธอกลับมายิ้มและเดินต่อไปได้อีกครั้งมีคำตอบอยู่ในเอ็มวี


.
ต่อด้วย “ข้อแม้” ที่จำกัดทางเพศของ “#โม-จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน” Miss Tiffany’s Universe 2016 ที่ใช้ความสวยและความสามารถ จนสามารถคว้าตำแหน่ง Miss International Queen 2016 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งกว่า “โม” จะเดินทางมาสู่จุดนี้ได้ เธอได้แหวกขวางหนามกับชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบมาแล้วกับการพิสูจน์ตัวเองให้คนที่รักที่สุด นั่นก็คือครอบครัว #ยอมรับ ในตัวตนของเธอให้ได้
.
ปิดท้ายด้วย “ข้อแม้” ที่มักถูกตัดสินจากรูปลักษณ์ภายนอกนั่นก็คือ “#รอยสัก” กับเคสของ “#หมอเสือ หรือ ศุภฤกษ์ ชาญเชิดศักดิ์”หมอสมุนไพรไทย ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในโลกโซเชี่ยลด้วยการรักษา “#โรคแพ้ภูมิตัวเอง” จนหายขาด และอีกหลายเคสจนได้รับฉายาว่า “#หมอเด็กแนวหัวใจเทวดา” ซึ่งชื่อเสียงที่ถูกกล่าวถึงจนกระหึ่มโลกออนไลน์มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูขัดกันจนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเขา ใครจะคิดว่าชายหนุ่มรูปร่างผอมบาง ที่มีรอยสักเต็มตัวตั้งแต่หัวยันข้อเท้า กับการพูดจาแบบกวนๆจะเป็นหมอที่รักษาชาวบ้านมานับไม่ถ้วน โดยไม่แบ่งแยกความยากดีมีจน คนไข้ของเขามีตั้งแต่คนไม่มีเงินจนไปถึงระดับผู้ใหญ่ในบ้านเมือ “เวลาผมรักษาคนไข้ ผมใช้จิตวิญญาณและความรู้ในการรักษา ไม่ได้ใช้รูปลักษณ์ภายนอก” หนึ่งในคำพูดจากใจจาก “หมอเสือ” ที่อยากให้มองข้ามข้อแม้และมองไปยังตัวตนที่แท้ของเขา
.
หลายบททดสอบและคราบน้ำตา ที่กว่าจะเปลี่ยนมาเป็นรอยยิ้มและความภูมิใจในตัวเองได้ ของทั้ง 3 ท่านพร้อมฉีกปมชีวิตแบบหมดเปลือกในเอ็มวี “คนที่ไร้ข้อแม้”
.
“เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ผมเชื่อว่ามันต้อง #ดีในความทรงจำของอีโบลาและแฟนของอีโบลา มันเป็นความตั้งใจที่เราอยากจะถ่ายทอดให้คนฟังเข้าใจว่าเราก็ยังทำเพลงแบบนี้ได้ ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ดีเท่าเพลงช้าเพราะๆ ที่คุณเคยฟัง แต่มันก็คือ
#แนวทางของเรา เรายังมีตัวตนในสิ่งที่เราเป็นอยู่ เรายังเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำอยู่ เรารักในสิ่งที่เราทำอยู่” เอ๋ นักร้องนำ กล่าวทิ้งท้าย
.
ฟังกันได้แล้วกับ “คนที่ไร้ข้อแม้” ได้ที่ #คลื่นเหนือ #northwave10475
#northartist #ebola

 

ชมภาพในแฟนเพจ North Wave 10475 ได้ที่…
https://www.facebook.com/pg/northwave10475/photos/?tab=album&album_id=2454773774746837

ฟังเพลง “คนที่ไร้ข้อแม้” ได้ที่…