Clip » ‘ฉันจะทำเพื่อเธอ’ ซิงเกิ้ลแรก บนเส้นทางใหม่ จาก ‘SIN’ (ซิน ซิงกูล่าร์)

‘ฉันจะทำเพื่อเธอ’ ซิงเกิ้ลแรก บนเส้นทางใหม่ จาก ‘SIN’ (ซิน ซิงกูล่าร์)

14 กรกฎาคม 2021

ศิลปินที่มีเสียงและแนวเพลงเป็นเอกลักษณ์ “ซิน-ทศพร อาชวานันทกุล” หรือ “ซิน ซิงกูล่าร์” ที่แฟนๆรู้จักกันดี หลังจากที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงมาตลอด 10 ปี มีผลงานสร้างชื่อมากมายไม่ว่าจะเป็น “เบา เบา”, “เรื่องจริง”, “ฟัง”, “อยู่นานๆ ได้ไหม” วันนี้ซินได้ตัดสินใจก้าวออกมาเป็นศิลปินอิสระ พร้อมกับเพลงใหม่ ‘ฉันจะทำเพื่อเธอ’ ซิงเกิ้ลแรก บนเส้นทางใหม่

 

‘SIN’ (ซิน ซิงกูล่าร์) เปิดตัวในฐานะศิลปินอิสระครั้งแรกในรอบ 10 ปี เน้นการสร้างผลงานเองทุกขั้นตอนตั้งแต่ เขียนเนื้อร้อง ทำนอง ไปจนถึงงานดีไซน์และถ่ายภาพปก ครั้งนี้ซิน กลับมาพร้อมกับเพลงช้า ในสไตล์ที่หลายๆคนคิดถึง ได้ ‘โซ่ ETC’ มาช่วยเรียบเรียงเช่นเดียวกับเพลง ‘เรื่องจริง’

“การทำงานเองกับมีค่าย ไม่ต่างกันมากในแง่ของเนื้องาน เพราะเราทำงานเองมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จะต่างเรื่องการโปรโมท หรือ การวางแผนงานมากกว่าที่ต้องดูแลเอง ก็จะต้องแบ่งสมองไปหลายส่วน เรารู้สึกว่าที่ผ่านมาเราได้ทำการทดลองแนวเพลงต่างๆ มาพอสมควรแล้ว กลับมาครั้งนี้เลยอยากทำอะไรที่ตัวเองถนัดและไม่ได้ทำมานานแล้ว เรียกว่ากลับมาเป็นตัวเอง 100%”

‘ฉันจะทำเพื่อเธอ’ เนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงความรักและการทำเพื่อใครซักคน พร้อมจะคอยอยู่เคียงข้างเท่าที่คนคนนั้นต้องการเสมอโดยไม่มีเงื่อนไข เพลงนี้ซินได้แรงบันดาลใจในการเขียน มาจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับความเป็นแม่ ในส่วนของ mv ที่ยังคงมีความเป็นดราม่า ได้ ‘พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล’ (รักแห่งสยาม) มาถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างแม่-ลูกอีกด้วย

“10 ปีที่ผ่านมา นานพอที่ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรบางอย่างและอยากลองทำอะไรที่ต่างออกไปบ้าง หลังจากหมดสัญญากับทางค่ายและตกลงว่าไม่ต่อ ปีนี้ตั้งใจว่าจะลุยงานเบื้องหลังและเบื้องหน้าไปพร้อมกัน ไม่รู้จะคาดหวังอะไรดี เพราะที่ผ่านมา มีทั้งที่คาดหวังแล้วสมหวังและผิดหวังครบหมดแล้ว ครั้งนี้คงแค่อยากให้คนฟังที่เคยและไม่เคยฟังลองฟังเพลงนี้ของเราดู”

ติดตามฟังเพลงใหม่และชมมิวสิควีดีโอ เพลง ‘ฉันจะทำเพื่อเธอ’ ได้ 9 กรกฎาคม นี้ https://bfan.link/theone MV ‘ฉันจะทำเพื่อเธอ’ https://youtu.be/UlLZU0IUDVA